[Ghi chú nhà phát triển] Ghi chú của nhà phát triển (Phần 2) từ PD Jin của KING's RAID
[Ghi chú nhà phát triển] Ghi chú của nhà phát triển (Phần 2) từ PD Jin của KING's RAID
Xin chào tất cả mọi người,
Tôi là PD Jin từ KING's RAID.
Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn những thông tin chi tiết
về các bản cập nhật cho KING's RAID mùa 2.
Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi mới chỉ chia sẻ thông tin
chi tiết về các bản cập nhật đã được chỉnh sửa thông qua Ghi chú của nhà phát
triển. Tuy nhiên, cách giao tiếp này khiến đội ngũ khó thu thập hoặc điều
chỉnh phản hồi trong khi tiết lộ trước nhiều thông tin hơn. Kể từ bây giờ,
chúng tôi sẽ chia sẻ các kế hoạch hiện tại của mình mà không cần bỏ qua bất kỳ
chi tiết nào hoặc điều chỉnh nó.
KING's RAID đã được mở tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ và 12 quốc gia khác
vào tháng 2 năm 2017. Ngoài ra, trò chơi đã được mở ở Châu Âu vào tháng 9 năm
2017 và Nhật Bản vào tháng 3 năm 2018. KING's RAID đã nhận được sự yêu mến và
ủng hộ to lớn từ khắp nơi trên thế giới và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì
tình yêu thương, những lời khích lệ, và cả những phản hồi cũng như chỉ trích
của các bạn.
Để xem xét kỹ hơn tình hình, tôi đã thử phân tích xem phần nào
của trò chơi được người dùng yêu thích, và phần nào khiến họ tức giận.
Nhìn vào bức tranh lớn, các nội dung như Boss Thế giới, Cuộc
chinh phạt guild, Liên minh Chiến thắng, Liên minh Vinh quang, cốt truyện tổng
thể của trò chơi, cốt truyện về Anh hùng & Trang phục là những nội dung
được các Nhà chinh phạt yêu thích nhất. Mặt khác, các nội dung như Hầm
ngục Hoàng gia (hiện đã được chuyển sang nội dung Kho tàng), Mê cung ngầm, Tháp
thử thách & Tháp thách đấu đã trở thành công việc lặp lại hơn là thưởng
thức. Vì lý do này, các nội dung trên đã bị bỏ quên sau một thời gian nhất
định. Nội dung Raid Rồng - một nội dung mà có thể nhận được trang bị T8 -
cũng đã mất một vị trí trong trò chơi sau khi hệ thống trang bị TM được giới
thiệu.
Tóm lại, các nội dung liên quan đến thử thách đã liên tục nhận
được sự quan tâm và yêu thích, còn các nội dung được thêm vào trò chơi để tăng
trưởng và thu thập đơn giản đã bị loại bỏ. Với hướng đi này, chúng tôi sẽ
làm việc để tạo ra những nội dung tốt hơn cho mùa 2.
Khi đội ngũ phát triển lần đầu tiên lên kế hoạch cho phần 2,
chúng tôi đã dự định cập nhật chúng vào cuối tháng 10 năm 2021. Tuy nhiên, việc
phát hành phần mới đã bị trì hoãn do một số lý do nội bộ của công ty. Nhìn
vào tình hình hiện tại, mong rằng sẽ có thể bắt đầu mùa 2 vào tháng 6 năm
sau. Hơn nữa, kế hoạch của chúng tôi là bắt đầu áp dụng những cập nhật của
mùa 2 vào ngày 1 tháng 7. Đội ngũ phát triển sẽ cố gắng hết sức để
đảm bảo rằng chúng tôi cập nhật đúng tiến độ.
1. Nội dung phần 2
Đối với KING's RAID mùa 2, chúng tôi đang lên kế hoạch thực hiện
theo 4 nội dung sau.
[Nội dung thi đấu PvE]
·
Nội
dung mà các cá nhân cạnh tranh bằng điểm số: [Thay đổi] Nâng cấp nội dung Boss
Thế giới
·
Nội
dung mà các Guild cạnh tranh bằng điểm số: [Thay đổi] Nâng cấp nội dung Cuộc
chinh phạt guild
[Nội dung thử thách PvE]
·
Raid
Thử thách: [Thay đổi] Liên tục tăng mức chiến thuật và độ khó của nội dung
·
Raid
Thần phạt: [Thay đổi] Liên tục tăng mức chiến thuật và độ khó của nội dung
·
Guild
Raid: [Thay đổi] Nội dung mà trong đó các Bang hội có thể thử thách nhau
·
Thử
thách của 12 Chòm sao: [Mới] Một nội dung trong đó 4 đội (tổng cộng 16 Anh
hùng) thách thức Sức mạnh của Chúa > Mở rộng nội dung Raid Thần phạt
[Nội dung PvP]
·
Nội dung
trong đó các cá nhân cạnh tranh với nhau: [Thay đổi] Liên minh chiến thắng, [Thay
đổi] Liên minh vinh quang, [Mới] Liên minh tối thượng (Giải đấu)
·
Nội
dung mà các Guild cạnh tranh với nhau: [Mới] Nội dung Bang hội mạnh nhất (Giải
đấu)
[Nội dung chương]
·
Nội
dung cốt chuyện mới cho phần 2
Đối với các nội dung nêu trên, chúng tôi dự kiến đưa vào và
tách các mùa (ví dụ: nửa cuối năm 2022, nửa đầu năm 2023) 6 tháng một
lần. Nói một cách dễ hiểu, đội ngũ phát triển sẽ tiến hành cập nhật quy mô
lớn 6 tháng một lần. Bên cạnh các Chương đầu tiên từ 1 ~ 3 sẽ được thêm
vào từ đầu khi bắt đầu Phần 2, các Chương mới của Phần 2 sẽ được thêm vào 6
tháng một lần. Chúng tôi đang lên kế hoạch tổng cộng 8 Chương thông
thường, không bao gồm ngoại truyện. Ngoài ra, đội ngũ đang có kế hoạch ra
mắt các Anh hùng mới vào đầu mỗi mùa giải để ổn định meta của các trận
chiến. Đối với mỗi mùa Thông thường, chúng tôi đang có kế hoạch thêm 5 ~ 7
Anh hùng mỗi mùa Thường.
Ngoài ra, đối với tất cả các nội dung bao gồm Boss Thế giới, Cuộc
chinh phạt guild, Liên minh Tối thượng, Nội dung Bang hội mạnh nhất, Raid thử
thách, Raid thần phạt, Guild raid, Thử thách của 12 Chòm sao, v.v., chúng tôi
sẽ triển khai các hệ thống điểm riêng biệt và Hệ thống xếp hạng sẽ được thực
hiện cho mỗi mùa Thông thường.
Đội ngũ phát triển cũng đang có kế hoạch cung cấp các phần
thưởng giải thưởng đặc biệt cho những Người xếp hạng cuối cùng. Chúng tôi
sẽ đảm bảo sắp xếp và thông báo các chi tiết khác liên quan đến hệ thống và
phần thưởng một cách riêng biệt trong tương lai gần.
2. Đồ họa cho Phần 2
Vì đã gần 5 năm kể từ khi KING's RAID phát hành, chúng tôi muốn
làm lại đồ họa của trò chơi. Để duy trì sự độc đáo và phong cách của
KING's RAID, mọi người đã động não và làm việc kỹ lưỡng về R&D (Nghiên cứu
& Phát triển). Do đó, tất cả đã quyết định ‘nâng cấp’ diện
mạo của mọi Anh hùng thay vì thay đổi chúng.
Hiện tại, việc làm lại 3D tổng thể đang được tiến hành. Các
tổ hợp được xây dựng theo phương pháp 2D phân lớp đang được chuyển đổi sang
kiểu 3D với sự thay đổi tối thiểu trong hình minh họa. Điều này đã tạo ra
sự tự do hơn cho các chuyển động của camera và đội ngũ phát triển mong muốn
giới thiệu phong cách mới này trong tương lai với các Nhà chinh phạt. Hơn
nữa, chúng tôi đã loại bỏ hiện tượng rối loạn có thể do chuyển động của
camera. Khả năng hiển thị của màn hình trong các trận chiến sẽ được cải
thiện vì các hiệu ứng khó phân biệt cũng sẽ bị loại bỏ.
Bây giờ để đề cập đến tùy chỉnh trong trò chơi, chúng tôi sẽ
thực hiện các cải tiến bổ sung bằng cách mở rộng những gì đã chuẩn bị cho Trang
phục Huyền thoại lên một cấp độ hoàn toàn mới. Chúng tôi đang ấp ủ kế
hoạch cung cấp hoạt ảnh mới cho các Anh hùng như một trong những tùy chọn tùy
chỉnh mới của trò chơi.
Hiện tại, hầu hết Anh hùng có tổng cộng 3 trang phục tương ứng
với mỗi lần xuất hiện: 3, 4 & 5 sao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ loại bỏ
việc cho ra mắt Anh hùng 3 & 4 Sao trong tương lai (chỉ có anh hùng 5
sao). Thời gian trôi qua, màn trình diễn và ý nghĩa của 3 & 4 sao đã phai
nhạt, và hầu hết Nhà chinh phạt thích mặc Trang phục mới thay vì sử dụng các
trang phục cũ 3 & 4 sao của Anh hùng. Đây là lý do tại sao có quyết
định ngừng việc cho ra mắt anh hùng 3 & 4 sao, và chúng tôi sẽ dồn sức lực
cũng như nỗ lực vào việc tạo ra các ý tưởng Trang phục mới. Thành thật xin
lỗi những Nhà chinh phạt thích sử dụng trang phục 1 sao đến 4 sao cho các Anh
hùng.
Đối với Trang phục và các bộ phận tùy chỉnh, những mặt hàng này
đã được mua hầu hết trong thời gian phát hành. Tuy nhiên, sau một thời
gian nhất định, chúng đã bị lãng quên và số lượng trang phục được bán đã sụt
giảm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận ra Trang phục cũ đã chiếm một phần lớn
trong Cửa hàng Đặc biệt trong một thời gian dài. Tương lai, chúng tôi sẽ
từng bước thay đổi phương thức bán hàng theo cách ‘bán Trang phục và các mặt
hàng tùy chỉnh được bán trong một khoảng thời gian giới hạn’ hoặc ‘bán với số
lượng có hạn’. Do đó, các thay đổi mới sẽ được thực hiện để Trang phục và
các vật phẩm tùy biến có thể là một bộ sưu tập có giá trị trong trò chơi.
3. Thực hiện các bài kiểm tra trước
Phần mà đội ngũ phát triển gặp khó khăn nhất trong quá trình
cung cấp dịch vụ KING's RAID là thiếu các bài kiểm tra cho các nội dung khác
nhau trong trò chơi. Chúng tôi đã cố gắng thực hiện hầu hết các thử nghiệm
có thể, tuy nhiên, thật khó khăn trong việc thể hiện chính xác các vấn đề tương
tự với các nội dung khác nhau mà các Nhà chinh phạt gặp phải do thiếu nhân lực.
Để cung cấp môi trường chơi game có chất lượng tốt hơn, kiểm tra
trước các vấn đề, đảm bảo thời gian thực hiện các thay đổi và cung cấp dịch vụ
tốt hơn, bất cứ khi nào một Anh hùng mới được ra mắt hoặc các thay đổi được thực
hiện đối với meta, chúng tôi sẽ đảm bảo tiết lộ chúng thông qua máy chủ PTR
(máy chủ thử nghiệm) hoặc máy chủ trò chơi thực tế. Do đó, bất kỳ lỗi hoặc
vấn đề nào sẽ được kiểm tra qua việc cân bằng trước khi phát hành chính thức, đồng
thời chúng tôi cũng sẽ thực hiện các khiếu nại và phản hồi về trò chơi.
Đội ngũ sẽ cố gắng thực hiện các thử nghiệm trên bắt đầu trong
quá trình chuyển từ mùa 1 sang mùa 2. Một lần nữa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức
để lắng nghe ý kiến, phản hồi của các bạn để cung cấp một trò chơi tốt hơn.
4. Triển khai hệ thống đấu giá
Bắt đầu từ mùa 2, Hệ thống Đấu giá trong KING's RAID sẽ được mở.
Chúng tôi tin rằng những vật phẩm mà các Nhà chinh phạt có được
nhờ sự đầu tư và nỗ lực trong thời gian dài là tài sản quan trọng đã được tích
lũy xuyên suốt thời gian qua trong KING’s RAID. Vì thế chúng tôi đã nghĩ
rằng việc triển khai hệ thống đấu giá là cần thiết để bảo tồn và duy trì những
vật phẩm quý giá này.
Vì vậy, đội ngũ phát triển đang lên kế hoạch tạo ra một hệ thống
đấu giá, mà hầu hết người chơi có thể quen thuộc, nơi mua và bán các vật phẩm
sẽ có sẵn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ một hệ thống đấu giá được hợp
nhất với tất cả các máy chủ để duy trì đủ số lượng giao dịch qua lại giữa các
Nhà chinh phạt với nhau.
Người chơi mới sẽ có thể mua các vật phẩm họ cần thông qua hệ
thống đấu giá, và mặt khác, những người chơi đã chơi KING's RAID lâu, sẽ có thể
loại bỏ các vật phẩm họ không cần đồng thời sẽ có cơ hội tìm kiếm các mặt hàng
khác. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng hệ thống này sẽ mang lại sức sống cho
cộng đồng vì người chơi mới và cũ sẽ có thể hỗ trợ cũng như giao tiếp với nhau.
Các vật phẩm có thể trao đổi sẽ bao gồm tất cả các vật phẩm
không bao gồm các Anh hùng. Điều này sẽ bao gồm tất cả các loại Trang
phục, vật phẩm tùy biến, Vũ khí chuyên dụng, Bảo vật chuyên dụng, Cổ vật, v.v.
Vẫn chưa có quyết định về loại tiền sẽ được sử dụng để trao đổi
vật phẩm, tuy nhiên, chúng tôi đang suy nghĩ về việc thêm một loại tiền riêng
cho nội dung này. Đội ngũ đã đi đến kết luận rằng Vàng hoặc Ruby - loại
tiền tệ có thể được tạo ra và thu được không giới hạn - sẽ không phải là loại
tiền tệ thích hợp được sử dụng để tạo ra chi phí giao dịch ổn định trong hệ
thống. Để biết thêm chi tiết về hệ thống đấu giá, chúng tôi đảm bảo sẽ xem
lại chi tiết một lần nữa và thông báo nó qua các kênh thông tin chính thức.
5. Sửa đổi Meta của trò chơi
Chúng tôi tin rằng meta của trò chơi hiện tại của mùa 1 có chiều
sâu và thú vị riêng. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề cần được khắc phục và
chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa trò chơi đi đúng hướng.
Trước hết, có một vấn đề nghiêm trọng là chúng ta phải thay đổi
và tháo trang bị liên tục do hệ thống Bậc của trang bị (T1 ~ TM). Mỗi khi
Chương mới hoặc Bậc trang bị mới được thêm vào, chúng tôi rất khó lắng nghe
những lời phản ánh của người chơi.
Thay việc xóa hệ thống Bậc bằng việc triển khai một hệ thống
trong đó người chơi sẽ phải tăng cường trang bị liên tục trong mùa 2. Hơn nữa,
các thay đổi sẽ được thực hiện đối với hệ thống rơi trang bị từ các nội dung
như Raid đột kích, v.v. và việc làm lại hệ thống trang bị sẽ được tiến hành.
Sẽ có một số phần trong hệ thống của mùa 1 hiện tại sẽ được
chuyển sang phần tiếp theo. Đối với hệ thống trang bị hiện tại, chúng tôi
vẫn đang thảo luận và thực hiện các thay đổi bổ sung cho các kế hoạch. Đội
ngũ phát triển sẽ cung cấp thêm chi tiết về những thay đổi này thông qua ghi
chú tiếp theo của nhà phát triển sau khi các bản sửa lỗi được thực hiện.
Hiện tại, chúng tôi đang hết sức cẩn thận để nghĩ cách có thể
chuyển cấp TM của mùa 1 sang hệ thống Trang bị của mùa 2. Đồng thời xem
xét các biện pháp khác nhau mà chúng tôi có thể để giảm thiểu sự mất mát của
những người chơi hiện tại.
Bên cạnh hệ thống Bậc, các tùy chọn cũng là một trong những mối
quan tâm hàng đầu của chúng tôi khi điều chỉnh meta của trò chơi. Hiện
tại, quá nhiều phép toán nhân được tích lũy trong các tùy chọn, gây ra lạm phát
phi mã gây thiệt hại trong trò chơi. Việc liên tục bổ sung các Anh hùng mạnh
quá mức, điều chỉnh cân bằng cho các Anh hùng cũ, tăng độ khó đột ngột của trò
chơi và các biện pháp bổ sung được thực hiện để cân bằng nội dung, v.v. là
những yếu tố đã gây ra siêu lạm phát theo nhiều cách khác nhau.
Khi mùa 2 được mở, những người chơi mới và những người chơi cũ quay
lại sẽ bắt đầu trò chơi, và đây là lúc chúng ta gặp phải các loại vấn đề khác
nhau. Nếu chúng tôi không giải quyết các vấn đề gặp phải với siêu lạm
phát, thì tin rằng đội ngũ phát triển sẽ không thể cung cấp một môi trường chơi
game có thể làm hài lòng tất cả các Nhà chinh phạt cùng một lúc.
Do đó, chúng tôi sẽ giảm hiệu suất tổng thể của các Anh
hùng. Lần này, đội ngũ sẽ cố gắng tiếp cận nó với một hệ thống tiến
lên. Nói cách khác, nếu chỉ số của các Anh hùng hiện tại là 1 đến 100,
chúng tôi đang có kế hoạch đẩy những Nhà chinh phạt có chỉ số thấp hơn lên đến
50 ~ 100 hoặc 70 ~ 100. Khoảng cách sát thương do chỉ số cao của những
người chơi hàng đầu sẽ được sắp xếp trong một phạm vi có thể xác nhận được.
Vui lòng kiểm tra bên dưới để biết chi tiết về các kế hoạch hiện
tại của chúng tôi.
·
Mức độ
khó trong tất cả các nội dung của mùa 1 sẽ được điều chỉnh từ Lv. 1 ~ 100
đến Lv. 90 ~ 100.
·
Sau khi
điều chỉnh mức độ khó, tất cả các Anh hùng mới nhận được sẽ là Lv. 90, 5
Sao. (Các giới hạn về cấp độ Anh hùng được hiển thị theo giai đoạn Siêu
việt sẽ bị loại bỏ.)
·
Nội
dung mùa 2 sẽ bắt đầu từ Lv. 90.
·
Trong
các Chương của mùa 1, bạn sẽ có thể nâng cấp các Anh hùng lên đến Lv. 100.
·
Trong
các Chương của mùa 2, bạn sẽ có thể nâng cấp các Anh hùng lên đến Lv. 200.
·
Các màn
trình diễn của Anh hùng và Trang bị trước đây là 20 : 80, chúng tôi sẽ thực
hiện điều chỉnh theo tỷ lệ 40 : 60.
·
Số
lượng tùy chọn % sẽ giảm đi và các thay đổi sẽ được thực hiện để áp dụng sát
thương cố định hoặc phòng thủ cố định.
·
Chúng
tôi sẽ không thực hiện thay đổi lớn đối với sát thương từ mùa 1. Tuy nhiên, đối
với sát thương của mùa 2 sẽ được giới hạn ở mức tối đa 6 chữ số (không bao gồm sát
thương tỷ lệ với HP)
·
Chúng
tôi sẽ tách các thuộc tính khỏi sát thương đơn mục tiêu & sát thương diện rộng,
và sẽ thêm chỉ số kháng cự sát thương diện rộng.
Các kế hoạch đề cập ở trên sẽ được tiến hành sau khi kiểm tra
đầy đủ và bằng cách thực hiện phản hồi của các Nhà chinh phạt. Chúng tôi
sẽ luôn cởi mở với những ý kiến cũng như phản hồi tốt, và không ngần ngại
triển khai nó vào trò chơi. Vui lòng chia sẻ ý kiến của các bạn thông
qua tất cả các kênh chính thống của KING's RAID. Ngay cả khi chúng ta gặp
phải sự khác biệt giữa ý kiến của nhà phát triển và người chơi, đội ngũ sẽ
tiếp tục cố gắng hết sức để đi đến một kết quả có thể làm hài lòng cả hai bên.
Mặc dù là nhà phát triển trò chơi này, chúng tôi luôn ngạc nhiên
về cách Nhà chinh phạt luôn thông minh và nhạy bén hơn đội ngũ phát triển theo
nhiều cách khác nhau.
6. Điều chỉnh Cân bằng Anh hùng
Trong mùa 2, sẽ không có các Anh hùng OP (overpowered – mạnh quá
mức), họ sẽ được phát hành một cách có chủ đích. Hơn nữa, chúng tôi sẽ
nghiên cứu điều chỉnh cân bằng của các Anh hùng khác nhau sau khi phát hành Anh
hùng OP cũng như đảm bảo tránh việc chỉ số Anh hùng tăng dần. Tuy nhiên,
nhìn vào trò chơi dựa trên nội dung PvP, các màn trình diễn của các anh hùng
nhìn chung sẽ tương tự nhau. Thay vào đó, đội ngũ phát triển có kế hoạch
chuyên biệt hóa khả năng sử dụng của các Anh hùng cho các nội dung khác
nhau. Nói một cách dễ hiểu, người chơi sẽ có lợi thế hơn bằng cách tăng
cường sức mạnh cho một số lượng lớn các Anh hùng.
Các cải tiến cũng sẽ được thực hiện để thêm các yếu tố chuyên
biệt cho mỗi lớp (linh mục, sát thủ, xạ thủ,…). Đối với các lớp như đỡ đòn
(knight), linh mục và anh hùng gây sát thương chính, chúng tôi đang có kế hoạch
thêm các tùy chọn khác nhau cho mỗi lớp để cung cấp cho họ mục tiêu rõ ràng và
cụ thể. Nếu bạn nhìn vào hệ thống chỉ dựa trên một Anh hùng, rõ ràng là có
ít quyền tự do hơn trong việc thiết lập một đội hình. Tuy nhiên, đội ngũ
đang lên kế hoạch triển khai một hệ thống trong đó tổ chức và chiến lược tổng
thể của đội sẽ có ý nghĩa tùy thuộc vào loại Anh hùng.
Các tùy chọn cho mỗi lớp sẽ liên quan sâu sắc đến hệ thống trang
bị. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về các tùy chọn này khi giới thiệu
cho các Nhà chinh phạt về hệ thống trang bị mới sau này.
7. Vũ khí linh hồn và Sức mạnh của 12 chòm sao
Để bắt đầu chủ đề về vũ khí Linh hồn, chúng tôi muốn thông báo
với Nhà chinh phạt rằng giá trị của Vũ khí linh hồn bạn có được thông qua nội
dung Thử thách của Thần Vương của mùa 1 sẽ vẫn tương tự trong mùa 2. Sau khi
cập nhật, chúng tôi sẽ giới thiệu một Trang bị mới có tên là <Sức mạnh của
12 Chòm sao> (Tên dự kiến) sẽ liên quan đến Vũ khí Linh hồn của mùa
1. Các Anh hùng mùa 2 sẽ không thể nhận được Vũ khí Linh hồn từ mùa 1,
nhưng Các Anh hùng mùa 1 sẽ có thể nhận được cả Vũ khí Linh hồn và Sức mạnh của
12 Chòm sao. Các Anh hùng mùa 1 sẽ có thể chọn sử dụng Vũ khí Linh hồn
hoặc Sức mạnh của 12 Chòm sao.
Tuy nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian để thiết kế ‘Sức mạnh của
12 Chòm sao’ cho tất cả các Anh hùng của mùa 1. Mong Nhà chinh phạt thông cảm
về vấn đề này và đội ngũ phát triển đảm bảo sẽ thực hiện nội dung này một cách
công phu và sớm nhất có thể.
Sức mạnh của 12 Chòm sao sẽ là một hệ thống có sẵn (bị động),
khác với các Vũ khí Linh hồn là hệ thống được kích hoạt (chủ động). Chúng
tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung này cũng như thông qua các
thông báo trong tương lai của chúng tôi.
8. Loại bỏ một số nội dung
Đã lâu lắm rồi kể từ khi KING's RAID phát hành. Chúng tôi
đang có kế hoạch xóa một số nội dung mà chúng tôi đã từng chơi cách đây một
thời gian, nhưng chúng không còn cần thiết nữa.
[Tháp thử thách, Tháp thách đấu, Mê cung ngầm dưới lòng đất]
Những nội dung liên quan đến tháp này đã trở thành nội dung mà
bạn thường xuyên nhận được phần thưởng và chúng trở thành nội dung lặp đi lặp
lại sau khi vượt qua lần đầu. Thay vì dồn nỗ lực vào việc duy trì những
nội dung này, chúng tôi sẽ tập trung vào các nội dung như Raid thử thách và Raid
Thần phạt và liên tục nâng cấp các nội dung này.
Đối với phần thưởng bạn có thể nhận được thông qua các nội dung
cũ, chúng tôi sẽ phân phối chúng thông qua các nội dung khác trong trò chơi.
[Lil 'Raiders]
Lil 'Raiders là một trong những nội dung hàng đầu mà chúng tôi
liên tục nhận được phản hồi. Những phản hồi như ‘nội dung không cần thiết,
không có bất kỳ mối liên hệ nào với các nội dung khác của KING's RAID’,… (Chúng
tôi hiểu rằng hầu hết là các phản hồi tiêu cực hoặc khiếu nại…) Vì vậy, đội ngũ
đã quyết định xóa các nội dung liên quan đến Lil 'Raiders.
Quan trọng nhất, chúng tôi hiểu trách nhiệm của Nhà phát triển
là bù đắp thời gian cũng như tiền bạc mà Nhà chinh phạt đã đầu tư vào Lil
'Raiders. Đối với vấn đề này, đội ngũ đang thảo luận về những cách mà
chúng tôi có thể tách biệt các chỉ số của Lil 'Raiders và các chỉ số ‘in vêt’, biến
chúng thành các vật phẩm có thể trao đổi.
Chúng tôi tin rằng Lil 'Raiders có những sự xuất hiện thích hợp
với tư cách là thú cưng trong KING's RAID. Nên qua đó sẽ cải thiện một số
hiệu ứng đồng thời các nâng cấp bổ sung sẽ được thực hiện để chúng có thể đẹp
mắt về mặt hình ảnh như các vật phẩm tùy chỉnh. Đối với Hiệu ứng ‘in vết’,
chúng tôi sẽ thêm một hệ thống để người chơi có thể quản lý các hiệu ứng khác
nhau. Hệ thống này sẽ cho phép người chơi lưu trữ và bảo tồn các Hiệu ứng ‘in
vết’ trong các viên ngọc. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang có kế hoạch biến 2
yếu tố trên này thành các mặt hàng có thể trao đổi.
[Raid Rồng]
Do việc xuất hiện trang bị TM, nội dung Raid Rồng (Thường / Khó)
đã mất vị trí do nhu cầu về trang bị T6 ~ 8 đã giảm xuống. Chúng tôi đã
quyết định xóa nội dung này vì nội dung này có nhiều điểm tương đồng với hệ thống
Raid Đột kích hiện tại.
Đội ngũ phát triển đảm bảo sẽ kiểm tra cẩn thận, để quá trình
chơi tại các Chương và quá trình trưởng thành của các Anh hùng không bị gián
đoạn bởi việc xóa nội dung.
[Triệu hồi bằng vàng]
Khác với những gì đội ngũ phát triển đã lên kế hoạch ngay từ
đầu, nội dung triệu hồi bằng Vàng đã trở nên vô nghĩa trong trò chơi. Giá mua
(số vàng dùng cho một lần quay) của nội dung này thấp đáng kể cũng như khó có
thể trao đổi hoặc thêm các mặt hàng quan trọng vào nội dung này. Đây là lý
do tại sao chúng tôi sẽ loại bỏ tùy chọn này và chúng tôi sẽ triển khai hiệu
quả của sản phẩm thông qua các nội dung khác trong trò chơi.
[Đại sảnh anh hùng]
Việc đánh thức các Anh hùng lên 2, 3, 4, 5 Sao và Thanh tẩy Anh
hùng hầu hết đều không thoải mái. Do đó, chúng tôi đã quyết định xóa hệ
thống và các cảnh của nội dung ngoại trừ các cảnh thu phục Anh hùng.
[Chế tạo vật phẩm]
Chúng tôi cũng đang có kế hoạch xóa nội dung chế tạo vật phẩm vì
không tìm thấy bất kỳ tầm quan trọng đặc biệt nào trong nội dung. Một chức
năng sẽ được thêm trong đó bạn có thể thay đổi các mặt hàng bạn cần ngay lập
tức từ kho của mình.
[Quán trọ anh hùng]
Hero's Inn cũng là một trong những nội dung đã được quyết định sẽ
bị xóa khỏi trò chơi. Hầu hết người chơi sử dụng nội dung này để nhận phần
thưởng từ vòng quay may mắn, tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đó không phải là
nội dung có thể mang lại niềm vui. Chúng tôi cũng cho rằng việc tương tác
với các Anh hùng để chiêu mộ họ là một sự căng thẳng hơn là thích
thú. Thay vào đó, sẽ tốt hơn là các Nhà chinh phạt nên xây dựng độ thân
hữu cho các anh hùng của mình bằng cách sử dụng họ trong trò chơi.
Sẽ có thể có những thay đổi nhỏ hoặc lớn cho mùa 2 trong suốt
hành trình của mình, nhưng điều quan trọng lúc này là chúng tôi đã tiết lộ tất
cả các kế hoạch hiện tại cho mùa 2 mà không giấu giếm bất kỳ điều gì. Một
số bạn có thể mong đợi những thay đổi mới này, nhưng đồng thời, có một số có
thể lo lắng về việc điều này sẽ ảnh hưởng đến trò chơi như thế nào. Chúng
tôi luôn hoan nghênh những Nhà chinh phạt chia sẻ ý kiến và phản hồi trung
thực của mình với chúng tôi.
Bên cạnh các trang Cộng đồng chính thức, chúng tôi đang có kế
hoạch tạo thêm một kênh giao tiếp để lắng nghe tất cả các phản hồi và ý kiến
của bạn một cách cẩn thận để giúp mùa 2 thành công.
Sau khi thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho kênh này, đội
ngũ phát triển sẽ thông báo thêm thông tin chi tiết về nền tảng thông qua một
bài đăng riêng trên các trang cộng đồng.
Hiện tại, ưu tiên của Nhà phát triển là tạo ra một KING's RAID
có thể được các Nhà chinh phạt yêu thích và hưởng thụ. Đội ngũ hoàn toàn hiểu
rằng sẽ không thể vực dậy KING's RAID một lần nữa chỉ bằng sức lực của
mình. Chúng tôi muốn đón nhận lời khuyên, sự hỗ trợ và tình yêu của bạn để
có thể tiếp tục làm việc với mục tiêu đưa KING's RAID trở lại những ngày vinh
quang. Cuối cùng, tất cả sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra một trò chơi mà chúng
ta tự hào.
Cảm ơn các bạn rất nhiều vì sự hỗ trợ.
Với tình yêu và sự tôn trọng.
Giám đốc điều hành, Jin
Nhận xét